Tương lai của truyền thông xã hội sẽ phụ thuộc vào Trí tuệ nhân tạo-P1

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và LinkedIn phải ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để hiểu được biển dữ liệu  khổng lồ của người dùng.

Tổng quan

Với ước tính 2,77 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, các nền tảng mạng xã hội hiện chứa lượng dữ liệu không thể tưởng tượng được. Phạm vi tiếp cận của các mạng xã hội đang  có xu hướng mở rộng với tốc độ đáng báo động trên toàn cầu vào năm 2019. Những con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một lượng dữ liệu do chính người dùng tạo ra. Do bản chất chủ yếu của dữ liệu là không có cấu trúc, đánh giá những hiểu biết để có thể đưa ra hành động từ biển thông tin này là một nhiệm vụ bất khả thi.

Đây là nơi cần phát huy vai trò của Trí tuệ nhân tạo (AI).Mặc dù nhiều người không tán thành AI cho rằng công nghệ này sẽ chiếm mất một lượng công ăn việc làm đáng kể, nhưng nó thực sự là giải pháp cho việc  tăng cường trí thông minh và phân tích dữ liệu để hợp lý hóa các quy trình và làm việc theo cách hiệu quả hơn.

Có nhiều lầm tưởng về AI như: AI là người máy, kỹ sư AI là người chế tạo và vận hành robot, hay AI là một dạng trí thông minh có thể tự vận hành mà không cần con người, và AI là mối đe dọa hủy diệt và AI sẽ sớm thay thế con người… Trên thực tế những ý niệm này được thêu dệt từ các tin tức, phim ảnh đã được cường điệu hóa ít nhiều.

Vai trò của AI trong truyền thông xã hội

Trong một kỷ nguyên của mạng xã hội, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tương tác với các doanh nghiệp, người có ảnh hưởng hoặc khách hàng từ việc tiếp cận tới nuôi dưỡng các mối quan hệ kinh doanh.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả giúp tăng cường sức mạnh của thương hiệu và tăng các cuộc trò chuyện & tương tác trên mạng xã hội.

AI giúp phân tích dữ liệu đồ sộ để xác định các chủ đề xu hướng, hashtag và các mẫu để hiểu hành vi của người dùng.Các thuật toán AI có thể giám sát hàng triệu bình luận của người dùng không có cấu trúc để hiểu các tình huống hoặc xu hướng khủng hoảng để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.

Với phân khúc hiệu quả, AI có thể giúp cung cấp nội dung dựa trên hoạt động và nhân khẩu học trực tuyến. Nhiều trang mạng xã hội đã mua lại các doanh nghiệp AI để chuyển sang cấp độ tiếp theo.

Một loạt các công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến đang khám phá những cách mới để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội với AI. Họ đã bắt đầu sử dụng AI để xác định nhân khẩu học mới để nhắm mục tiêu dựa trên các chuyển đổi trước đó.

Nguồn: smartdatacollective.com

Còn tiếp…

 

Nội dung của bài viết này có ích với bạn không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment phía dưới bài viết này nhé.

Những đánh giá và đóng góp của bạn sẽ tiếp thêm động lực để chúng tôi phát triển thêm về nội dung và chủ đề liên quan.

Chân thành cám ơn!

 

Phản hồi

phản hồi

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.