Đẳng cấp của một CTO nằm ở chiếc Macbook anh ấy dùng?

Cánh cửa mở ra, vị Giám đốc Công nghệ (CTO – Chief Technology Officer) bước vào phòng họp với chiếc Macbook trên tay, một hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc. Với CTO, những chiếc laptop đến từ thương hiệu “quả táo cắn dở” đem lại sự chuyên nghiệp và high tech.  Macbook là biểu tượng của cá tính, thành đạt và đẳng cấp.

Apple đã thành công khi to ra mt sn phm với b lõi công ngh mnh m và được ph lên mt lp áo thi trang hoàn m

Các thiết bị công nghệ là công cụ hỗ trợ đắc lực và không thể thay thế của CTO trong công việc. Macbook là một sản phẩm tuyệt vời, điều này không thể phủ nhận. Nhưng nó chỉ góp một phần làm nên đẳng cấp của CTO, những yếu tố sau đóng vai trò quan trọng hơn cả.

Tư duy sn phm đng cp thế gii

CTO trở thành “linh hồn” của doanh nghiệp khi nắm giữ bí quyết công nghệ sản phẩm. Doanh nghiệp muốn phát triển, sản phẩm không chỉ phô bày công nghệ tuyệt đỉnh mà còn đáp ứng nhu cầu khách hàng. CTO đẳng cấp thế giới ngoài việc đưa công nghệ mới nhất vào sản phẩm, còn đảm bảo việc sử dụng công nghệ phục vụ chiến lược kinh doanh của công ty. Các doanh nghiệp tỷ đô đều cho thấy vai trò tối quan trọng của CTO trong chiến lược sản phẩm.

Kh năng lãnh đo và sc hút vi nhân tài

Một vai trò quan trọng của CTO là xây dựng và quản lý nhóm phát triển, giám sát việc tuyển dụng và thiết lập văn hóa làm việc – điều sẽ trở thành tiêu chuẩn và “bộ gen” trong tổ chức. Công ty muốn thành công và trở thành tổ chức lớn, CTO cần lãnh đạo và thu hút được nhân tài. Muốn vậy, trang bị năng lực quản lý và lãnh đạo là yêu cầu tất yếu đối với CTO.

Network sâu rng vi thy gii và bn ln

Cập nhật công nghệ và học hỏi liên tục giúp CTO dẫn đầu xu thế và tránh bị tụt hậu. Nhưng công nghệ sản phẩm và xu hướng thị trường thay đổi liên tục. Cách tốt nhất để bắt kịp là tham gia cùng hàng ngũ những người tạo ra xu thế. Trở thành một phần trong network của những CTO hàng đầu là cách tuyệt vời để học hỏi và phát triển.

T tin nói ngôn ng kinh doanh

Nhiệm vụ chính của CTO là đảm bảo việc sử dụng công nghệ phục vụ chiến lược kinh doanh. Vai trò này được thể hiện xuyên suốt từ công ty vài tháng tuổi đến kỳ lân tỷ đô. CTO phải là người hiểu được những thứ kỹ thuật vừa có thể nói chuyện với nhà đầu tư tiềm năng và khách hàng. Đây là người hiểu công nghệ, nhưng cũng có thể nói ngôn ngữ kinh doanh.

Khi CEO cần khả năng quản lý và biết nói tiếng Anh, CTO cũng cần khả năng quản lý, nói được tiếng Anh và hàng tá ngôn ngữ công nghệ khác. Một thiết bị công nghệ không giúp CTO nói được hàng tá ngôn ngữ ấy, nó càng không thể là thứ phụ kiện phù hợp để CTO có vẻ đẳng cấp hơn.

Cùng Học viện Công nghệ Sophia kiến tạo nên đẳng cấp của nhà lãnh đạo công nghệ tại: https://sophia.edu.vn/chief-technology-officer-40/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Phản hồi

phản hồi

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.